THANH NIÊN VIỆT NAM TIẾP TỤC BÀY TỎ LÒNG YÊU NƯỚC

RFA – Hà Nội: công an yêu cầu giải tán biểu tình chống Trung Quốc

11h22 – Hà Nội (blog Nguyễn Xuân Diện): Đoàn biểu tình kết thúc tại dưới chân tượng đài Cảm Tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Khi ấy, có tiếng loa vang lên: Mời bà con về nhà nghỉ trưa và ăn cơm! hì hì hì…Các bác nhà mình cũng vui tính đáo để!

11h15: Cảnh sát cơ động rút khỏi Hồ Gươm, chỉ còn cảnh sát giao thông đi theo đoàn.

11h00: Đoàn biểu tình đi quanh Hồ Gươm, tại khu vực tượng đài VUA LÊ. Cảnh sát cơ động ngăn không cho đi về phía Tràng Thi rồi trở về ĐSQ TQ.

Hình ảnh từ Hồ Gươm lúc 11h00:

Theo anhbasam:

– Đoàn người đi ngang qua ngân hàng VP bank, mỗi người cầm biểu ngữ nhỏ, vừa đi vừa hô “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam”.

– Có 5 cảnh sát giao thông đi bộ theo để dẹp đường, đoàn đi ngược chiều xe, không thấy bóng CS cơ động. Không khí yên bình, không có vấn đề gì.

10h35 – Có 2 thanh niên đứng lên đọc tuyên bố và bị công an phường Trường Tiền bắt giữ, rất đông bà con xúm vào đấu tranh, nên cuối cùng 2 thanh niên được thả ra.

Blog Nguyễn Xuân Diện – Nhà văn Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội nhập đoàn biểu tình.

Đoàn biểu tình bị yêu cầu rời khỏi Nhà Hát lớn. Đoàn biểu tình nắm tay nhau hô vang: ĐOÀN KẾT! ĐOÀN KẾT! ĐOÀN KẾT! không muốn rời khỏi Nhà Hát lớn.

Sau khi bị yêu cầu rời khỏi khu vực Nhà Hát lớn, đoàn tiếp tục tuần hành ra Hồ Gươm. Tại gần Công an phường Tràng Tiền, công an tiến hành bắt 01 người. Đoàn biểu tình lập tức dừng lại và hô vang đòi thả người. Đây được coi là đỉnh điểm của cuộc biểu tình hôm nay. Đoàn không chịu dời đi nếu ông an không thả người. 

Trước áp lực của đoàn biểu tình, công an Tràng Tiền buộc phải thả người. Đoàn biểu tình tiếp tục bước đi trong tiếng hô vang dội.

Lúc này, 10h30, đoàn đã đi quanh khu vực Hồ Gươm! 

10h20 Sài Gòn (theo blog anhbasam): Tin từ NNC Đinh Kim Phúc: ở Sài Gòn, lực lượng cảnh sát rất đông, các nhóm sinh viên không thể ráp với nhau được.

Tin mới nhận: ở Sài Gòn, lực lượng an ninh mới được tăng cường thểm, có lẽ không cuộc biểu tình không thể diễn ra như dự tính.

10h04 – Hà Nội (blog Nguyễn Xuân Diện): Đoàn biểu tình đã tập trung tại Nhà hát lới thành phố Hà Nội. Đông đảo các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ đã chờ sẵn trong café bên hông nhà hát lớng bổng ùa ra…

Một nghệ sĩ violon đứng trước Nhà hát Lớn kéo một bản nhạc ái quốc!

Một thanh niên niên đại diên cho đoàn biểu tình, thay mặt hàng triệu nhân sĩ trí thức, thanh niên, sinh viên và đồng bào cả nước độc Bản Tuyên cáo đặt biệt trước thêm nhà hát lớn.




Đọc Bản Tuyên cáo

Một lời hô, muôn lời đáp vọng trong nắng hè Hà Nội đang bừng bừng khí thế của tinh thần ái quốc mà cha ông ngàn thuở truyền lại cho hôm nay!

10h00: Đoàn đến Nguyễn Khắc Cần cắt Hai Bà Trưng…

09h50: Đoàn biểu tình đang ở ngã tư Ngô Quyền – Hai Bà Trưng…Các Giáo sư: Ngô Đức Thọ, Hoàng Xuân Phú, các Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Nguyễn Hồng Kiên có mặt trong đoàn tuần hành.

09h40: Đoàn đang hướng đến Trung tâm Bách Hóa Tràng Tiền…

09h30: Tiến sĩ Nguyễn Đức Mậu (Viện Văn học) nhập đoàn biểu tình

9h15 – Hà Nội (blog Nguyễn Xuân Diện): Cuộc biểu tình có sự tham gia của các nhà trí thức: GS. TS Ngô Đức Thọ, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện.. và rất đông đảo thanh niên, sinh viên…

Đoàn đi đến ngã năm Hàng Bông – Điện Biên Phủ – Cửa Nam…




Giáo sư Ngô Đức Thọ và  Tiến sĩ Nguyễn  Quang A






9h00 – Sài Gòn: Trước Dinh Độc lập và Công viên 30/4 có nhiều thanh niên và sinh viên tụ tập, tuy nhiên, số lượng công an chìm (và nổi) cũng rất đông.

8h45Sài Gòn (danlambao): Lực lượng công an được bố trí dày đặc tại nhiều “điểm nóng”, những khuôn mặt công an chìm (đã bị nhận mặt ở những chủ nhật trước) bắt đầu trà trộn. Ở các góc đường, nhiều hàng rào cũng đã được chuẩn bị sẵn

8h45- Hà Nội (anhbasam): Bổ sung tin biểu tình: lúc 8:30 bắt đầu biểu tình, hát quốc ca trước Viện Bảo tàng Quân đội.  Đoàn người bị ngăn, không cho sang vườn hoa Lê-nin. Hu hu! Có sự hiện diện của tiến sĩ Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện trong đoàn biểu tình.

07h 40 – Hà Nội: (Blog Nguyễn Xuân Diện) Vẫn như mỗi chủ nhật cuối tuần từ 5 tuần nay, quanh khu vực ĐSQ TQ hiện đang thực hiện: Đặt rào chắn chặn đường Hoàng Diệu, đặt biển cấm trên khu vực bao quanh Vườn hoa Le-nin. Các lực lượng an ninh đã tụ tập xunh quanh khu vực ĐSQ và vườn hoa. Hôm nay có thêm 1 nét mới: Tại trước cửa quán cafe Cột Cờ (vẫn đóng cửa, vẫn có biển cấm): Đặt thêm 1 biển cấm quay phim chụp ảnh (hình như biển này cứ thích đặt ở đâu thì đặt, một cách tùy tiện) và  đặt sẵn 1 dây thừng to ngang qua đường (thừng bện bằng ni-lông màu trắng, dùng lần đầu nên còn mới tinh, để khi cần thì chỉ cần kéo lên là ngăn người đi qua.

Sáng sớm nay, thấy có một xe bus to đùng đỗ cạnh cafe Cột Cờ, về gần ngã tư Trần Phú – Điện Biên, đến nay (7h46) đã thấy không còn đứng ở đó.

Trên hè đường sát cafe Cột Cờ có mấy chị trông quen quen, chắc là các chị ở Thành đoàn HN.(?).


Ngăn đường vào Sứ quán Trung Quốc từ 6h30′

Một đoàn khách có vẻ như từ Trung Quốc …
Nguồn: Ba Sàm
Comments
2 Responses to “THANH NIÊN VIỆT NAM TIẾP TỤC BÀY TỎ LÒNG YÊU NƯỚC”
  1. Thành Ca nói:

    Sài Gòn khổ quá anh em à. Lại phải biểu tình ngồi. Hôm nay họ huy động quá nhiều, chắc khoảng 2 trung đoàn cơ động bao quanh lãnh sự quán, lúc tôi thấy đã có rất nhiều cảnh sát tại đó rồi nhưng vẫn chở tới nữa 4 xe trật cứng người nữa. Mấy anh cảnh sát cơ động xếp thành hàng di kiểu duyệt binh tới lui quanh LSQTQ, bên cạnh LSQ Pháp cũng có đi như thế nhưng có 4 người thôi. Ngoài ra, CSGT, 113, Thanh tra XD, áo xanh TNXP nhiều hơn người ở công viên.

  2. Giao Liên nói:

    Người anh hùng Phạm Văn Chính tuy sống và làm việc giữa muôn trùng vây cộng sản nhưng vẫn hiên ngang. Tư tưởng pháp quyền pháp trị của anh thật tuyệt vời, lại được nhân dân yêu mến đùm bọc bảo vệ và cũng do điểm yếu của bọn chó săn cộng sản xấu xa sâu mọt toàn những phường giá áo túi cơm bòn rút của công, vì anh biết chúng như vậy nên mặc dù gây cho chúng bao vố đau mà vẫn bình yên vô sự. Thật ra bộ máy PAxx của chúng rất cồng kềnh nhưng sinh ra chỉ để hưởng bổng lộc, nếu không có các nhà dân chủ đối lập thì chúng cũng bị xóa sổ do đó anh hùng Phạm Văn Chính đã khôn khéo lợi dụng trêu ngươi đám tay sai cộng sản vô dụng đó.

Bình luận về bài viết này

  • Nếu chúng ta không làm thì ai sẽ làm thay cho chúng ta?

  • Nếu chúng ta không làm bây giờ thì đến khi nào?

  • Liên lạc Ban Đại Diện THTNDC qua email thtndc@gmail.com